GuidePedia

0

Vào thời điểm này ở trên khắp nước Nhật Bản diễn ra lễ hội bắn pháo hoa (花火祭り) tưng bừng và hoành tráng kéo dài từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ, và thường diễn ra vào những ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ. Những bạn đang sống ở Nhật đã đi xem bao giờ chưa? Không đi xem thì quá phí!! hì hì... Những buổi bắn pháo hoa này được tổ chức rất hoành tráng và được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, mọi người có thể đến xem tự do nhưng cũng có một vài nơi nếu có muốn có vị trí ngắm đẹp thì bạn phải mất tiền mua vé vào khu vực đã được khoanh vùng trước, nếu không thì bạn vẫn có thể tìm cho mình một chỗ ở ngoài khu vực này nhưng vẫn có thể ngắm trọn những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

Cam nang nhat ban hướng dẫn chụp pháo hoa
Cách chụp những bức ảnh Pháo hoa đẹp
le hoi phao hoa Nhat Ban
Nào ta cùng nổ ^^
 Để chọn được một chỗ ngồi đẹp thì bạn phải đi càng sớm càng tốt vì có nhiều người đến rất sớm, có người còn đến từ ngày hôm trước để dải bạt giữ chỗ. Vì vậy đến sớm là một lợi thế vì bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho một chỗ ngồi đẹp. Hãy chọn một chỗ ngồi mà bạn có thể ngắm được tổng thể từ dưới lên đến trên, tránh những chỗ ngồi bị khuất tầm nhìn.
Lễ hội băn pháo hoa ở Nhật Bản
Chọn vị trí để chụp được tổng thể từ dưới lên
 Để chụp được những bức ảnh pháo hoa đẹp thì máy ảnh xịn thì không thể thiếu, nhưng nó không phải là tất cả vì có nhiều người chụp bằng điện thoại, máy ảnh compact vẫn có những bức ảnh đẹp tuyệt vời. Vậy với chụp ảnh pháo hoa thì bạn nên chú ý những gì? Sau đây là một vài kinh nghiệm chụp pháo hoa mà mình đã học được.
Lễ hội bắn pháo hoa ở Nhật Bản
Thời điểm chụp rất quan trọng để có bức ảnh trong
  Đầu tiên là thời điểm chụp, khi bạn đã chọn được một vị trí đẹp thì bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp. Nhưng khi pháo hoa nổ thì cũng giống như khi bạn đốt pháo thì sẽ thấy có khói phát ra, mấy quả đầu thì ít khói nhưng khi đốt hết cả bánh thì cứ gọi là mù mịt nhỉ. :) Vì vậy thời điểm chụp tốt nhất là những loạt bắn đầu tiên vì lúc đó hầu như chưa có khói nên bạn sẽ thấy màu pháo rực rỡ nhất không dính đốm khói. Có lẽ biết được điều này nên thỉnh thoảng ban tổ chức lại cho nghỉ vài phút rồi bắn tiếp để cho bạn chộp ảnh đẹp.^^
lễ hội bắn pháo hoa ở Kobe Nhật Bản
Hãy đặt máy ảnh thật tĩnh khi chụp
  Vì pháo hoa chỉ bắn vào ban đêm nên thời gian lấy ánh sáng cho ảnh sẽ mất nhiều hơn chụp ảnh ban ngày vì vậy bạn phải giữ máy ảnh cố định để tránh rung làm nhòe ảnh, tốt nhất là bạn nên đặt máy ảnh lên một cái gì đó cố định, và chân đế là một lựa chọn tốt nhất để tránh rung.
cách chụp ảnh pháo hoa ở Nhật Bản Cẩm nang
Thời gian phơi ảnh tốt nhất từ 1s- 4s
 Ngoài ra thì bạn nên hẹn giờ chụp hoặc dùng điều khiển từ xa để tránh khi dùng tay bấm làm rung máy ảnh.
Pháo hoa ở Nhật Bản
Tạo ra những bức ảnh lạ mắt
 Để chụp được những bức ảnh pháo hoa tạo thành một chùm các vệt sáng thì bạn nên đặt thời gian phơi ảnh tốt nhất từ 1s đến 4s, tùy vào loại máy ảnh và lens mà bạn có thể thay đổi cho phù hợp. Nếu chưa chắc chắn thì ban đầu bạn nên chụp thử vài kiểu để kiểm tra trước.
Chụp ảnh pháo hoa ở Nhật Bản.
Bạn nên bấm máy ảnh sau tiếng nổ một chút
 Thời điểm bấm máy cũng là một chý ý rất quan trọng khi chụp ảnh pháo hoa vì khi bạn nghe thấy tiếng nổ thì thường pháo hoa vẫn chưa phải là lúc đẹp nhất vì vậy sau khi nghe tiếng nổ một lúc thì bạn bấm máy tùy theo khoảng cách từ vị trí bạn ngồi đến vị trí bắn pháo hoa mà điều chỉnh cho phù hợp.
 Đây là những bức ảnh mà mình chụp ở cảng Kobe-Nhật Bản. Nếu các bạn ở Nhật thì các bạn có thể xem lịch bắn pháo hoa trên toàn nước nhật ở đây ⇒Lịch bắn pháo hoa tại Nhật Bản năm 2014
Bạn thấy những kinh nghiệm này có ích cho bạn không? bạn có kinh nghiệm nào để chụp những bức ảnh pháo hoa đẹp không? Đăng Nhận xét để chia sẻ cho mọi người học tập nhé!

Post a Comment

Nhận xét của bạn

Bài viết mới nhất

 
Top