GuidePedia

1
  Căn cứ vào Hiệp định Đối tác kinh tế (EPA) với Nhật Bản, từ ngày 15 tháng 8, tổng cộng 138 ứng viên Việt Nam gồm 23 y tá và 117 điều dưỡng viên sẽ được chia đến 73 địa điểm gồm các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc trên toàn nước Nhật, các ứng viên sẽ bắt đầu làm việc và vừa để chuẩn bị kỳ thi quốc gia để lấy chứng chỉ y tá và điều dưỡng viên của Nhật Bản vào đầu năm sau. 
Thông tin Nhật Bản Việt Nam
(Ảnh: apital.asahi.com)
  Tổng cộng 138 ứng viên Việt Nam đã học thêm các khóa học tiếng Nhật tại Nhật Bản (Trước khi đến Nhật Bản, họ cũng tham gia các khóa học 1 năm tiếng Nhật ở Việt Nam) trong hai tháng, từ ngày 9/6 như một phần trong chương trình cho phép họ làm y tá và điều dưỡng viên ở Nhật Bản. Đây là nhóm ứng viên đầu tiên đến Nhật Bản trên cơ sở Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản. Các ứng viên sẽ chủ yếu tập trung vào thuật ngữ kỹ thuật và các kỹ năng hội thoại cần thiết cho công việc cũng như khóa đào tạo nhập môn cho y tá và điều dưỡng viên.

Theo thoả thuận này, các ứng viên cho vị trí y tá sẽ được phép ở Nhật Bản tới 3 năm và các ứng viên làm điều dưỡng sẽ có 4 năm để vượt qua các bài kiểm tra cấp quốc gia tương ứng. Nếu vượt qua các bài sát hạch này, họ sẽ có thể làm việc ở Nhật Bản không giới hạn thời gian.

Post a Comment

  1. Cho mình hỏi điều kiện để được tham gia chương trình như thế nào.Chân thành cảm ơn

    ReplyDelete

Nhận xét của bạn

Bài viết mới nhất

 
Top