GuidePedia

0
  Chi phí ở Nhật Bản rất đắt đỏ nên để tiết kiệm thì bạn phải chi tiêu sao cho thật hợp lý với túi tiền của mình và của hàng đồng giá 100 yên là một lựa chọn không nên bỏ qua để tiết kiệm chi phí khi sống ở Nhật Bản!!! Vì sao ư? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé! 
Với cửa hàng 100 yên  - 百円ショップ( tầm 21.000 vnd) ở Nhật thì bạn hầu như tìm được tất cả những thứ nhỏ cần thiết để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn, từ những dụng cụ trong bếp ra đến những dụng cụ làm ngoài vườn, từ những thứ đồ chơi cho trẻ em cho đến những thứ cho người già (gậy, kính viễn thị...), từ những thứ ở văn phòng (dập ghim. chặn sách, sách bút...) cho đến những thứ ở ngoài công trường (bu lông ốc vít, búa tô vít...), từ những đồ ăn vặt: bánh kẹo, kem .... cho đến các loại gia vị nấu ăn, từ những đôi dép đi trong nhà cho đến những đồ sửa xe đạp... và rất nhiều thứ khác nữa mình không thể kể hết ra đây, tất cả đều 100 yên/sp (tính cả thuế là 108 yên), đôi khi trong này còn có một số sản phẩm khác có giá 200 yên hoặc 400 yên. Và khi cần mua những vật đồ như thế này thì cửa hàng 100 yên là lựa chọn hàng đầu của tôi, vì với cùng một sản phẩm nhưng ở siêu thị thì giá sẽ đắt hơn vài lần (có thể vì chất lượng tốt hơn nhưng sản phẩm ở 100 yên - 百円ショップ vẫn đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu của bạn). Và người Nhật cũng rất chuộng của hàng 100 yên - 百円ショップ.
Của hàng 100 yên ở Nhật Bản bán đồ bếp
Khu đồ bếp ở cửa hàng 100 Yên
Các bạn ở Nhật chắc không laj gì cửa hàng đồng giá 100 yên - 百円ショップ với rất nhiều tên gọi khác nhau như: Daiso,  百円ショップ, .... và hầu như trong các siêu thị lớn đều có một khu để giành cho cửa hàng 100 Yên này nhưng sẽ không nhiều mặt hàng lắm, đặc biệt có nhiều khu vực có hẳn một tòa nhà chuyên bán những đồ đồng giá 100 yên này, ở đây thì hầu như đủ tất cả các loại sản phẩm nhỏ giành cho đủ loại nhu cầu hàng ngày của các bạn, kể cả cái tăm răng, bông ngoáy tai đến những sản phẩm điện như tai nghe, bóng đèn, đồ phụ kiện điện thoại di động ..., có những nơi còn bán cả những đồ giành cho ô tô như: chắn nắng, khử mùi, kệ để điện thoại trong xe...
Chúng ta cùng khám phá nhé...
 Của hàng 100 yên ở Nhật Bản
Của hàng 100 yên ở Nhật Bản bán đồ bếp
Khu phụ kiện điện thoại trong của hàng 100 Yên
 Đối với những bạn mới sang Nhật cần sắm những đồ gia dụng để nấu ăn như: bát đũa, chậu, rổ, cốc chén... thì theo mình cửa hàng 100 Yên - 百円ショップ là một lựa chọn hàng đầu.

Cửa hàng 100 Yên ở Nhật Bản
Khu đồ gia dụng, đồ làm bếp
  Và khi có những cuộc vui hội họp ăn uống cùng nhau thì những đồ dùng một lần lại là một lựa chọn hàng đầu ở cửa hàng 100 yên như: bát, đĩa, cốc giấy, đũa dùng một lần.....
đồ dùng một lần ở Nhật Bản
Khu bán bát đĩa giấy ở của hàng 100 yên
  Còn đối với các bạn du học sinh thì những đồ dùng học tập như giấy bút,  vở viết, thước kẻ...  thì đây cũng là một lựa chọn rất hợp lý với túi tiền của các bạn.

Khu bán đồ dùng học tập trong của hàng 100 Yên ở Nhật Bản
Khu bán đồ dùng học tập trong của hàng 100 Yên 
Khu bán đồ dùng học tập trong của hàng 100 Yên ở Nhật Bản
Khu bán đồ dùng học tập trong của hàng 100 Yên
   Và còn rất nhiều thứ khác nữa... đọc tiếp >>Phần 2 

Post a Comment

Nhận xét của bạn

Bài viết mới nhất

 
Top