GuidePedia

0
Hôm nay thứ 2 ngày 20 tháng 7 ở Nhật Bản là ngày của Biển - 海の日(umi no hi), là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc, cả thứ 7 và chủ nhật nữa là được nghỉ 3 ngày liền (三連休-Sanrenkyu). Vậy bạn có biết lịch sử của ngày của Biển và 20 tháng 7 hàng năm có phải đều là ngày của Biển không!?

Ngày của Biển - 海の日 ở Nhật Bản
   Ngày 20 tháng 7 năm 1876, từ sự kiện thiên hoàng Minh Trị (明治天皇) đi vi hành bằng thuyền từ tỉnh Aomori (青森県) đến Yokohama (横浜) Nhật đã lấy ngày này là "Ngày kỷ niệm của Biển" - 海の記念日. Nhưng đến năm 1996 để " Cản tạ những thứ mà Biển mang lại và cũng như cầu mong cho quốc đảo Nhật Bản được phồn vinh" Nhật quyết định đổi ngày này  thành "Ngày của Biển" - 海の日 là ngày nghỉ lễ của toàn dân.
  
   Cho đến năm 2003, chế độ "Ngày thứ 2 hạnh phúc" - Happy monday - ハッピーマンデー(Xem thêm về: Happy monday ở Nhật Bản) ở Nhật Bản Được thiết lập thì "Ngày của Biển" là ngày thứ 2 của của tuần thứ 3 của tháng 7 hàng năm. 

  Vì vậy từ năm 2003 thì "Ngày của Biển" ở Nhật Bản là ngày thứ 2 của tuần thứ 3 của tháng 7. Và năm nay ngày này trùng vào ngày 20 tháng 7, đúng vào ngày của biển trước đó. Và các bạn ở Nhật Bản có thêm 1 ngày nghỉ đó là "Ngày của Biển" - 海の日. Nhưng ngày các bạn ra Biển tắm nhớ cẩn thận đảm bảo an toàn nhé.!

Post a Comment

Nhận xét của bạn

Bài viết mới nhất

 
Top