GuidePedia

3

Bắt 7 người Việt Nam dùng bằng lái xe giả để đổi sang bằng Nhật (Báo Saitama)

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật Bản
   Từ việc tình nghi người nước ngoài lấy bằng lái xe ô tô giả ở nước nhà để đem sang Nhật thi đổi lấy bằng lái xe ô tô Nhật Bản. Cục cảnh sát điều tra quốc tế và sở cảnh sát Konosu (Tỉnh Saitama) đã tiến hành điều tra, cho đến ngày 20 tháng 5, đã tiến hành bắt 7 nghi phạm cả nam và Nữ mang quốc tịch Việt Nam, trong đó có Nguyễn Văn Thái 33 tuổi (グェン・バン・タイ) đang làm nhân viên công ty tại Thành phố Osaki, Tỉnh Miyagi với tội danh nghi dùng giấy tờ và con dấu giả (dùng bằng giả để đổi lấy bằng lái xe ô tô Nhật Bản bất hợp pháp). 
  Việc bắt nghi phạm Nguyễn bắt nguồn từ việc, vào tháng 9 năm 2012 Nguyễn đã nộp giấy tờ và bằng lái xe ô tô Việt Nam giả lên trung tâm thi bằng lái xe của cảnh sát Tỉnh Konosu Tỉnh Saitama để xin đổi sang bằng lái xe ô tô Nhật Bản một cách bất hợp pháp và bị cảnh sát nghi ngờ.
  Cùng với kết quả xác minh của cảnh sát Việt Nam năm 2013, thì trong 10 người được yêu cầu xác minh bằng lái xe thì có đến 7 người không được cảnh sát Việt Nam cấp bằng. Từ đó cảnh sát Nhật đã xác định được 7 người mang quốc tịch Việt Nam đang sử dụng bằng lái xe ô tô giả.
  Đối với những nước phát hành bằng lái xe ô tô quốc tế (trong đó có bằng lái Nhật Bản) thì có thể sử dụng được ở Nhật Bản, ngoài ra thì bằng lái của các nước khác muốn sử dụng được ở Nhật Bản thì cần phải thực hiện thi đổi bằng lái sang bằng lái Nhật Bản. Như Trung Quốc, Braxin, Việt Nam...thì cần phải thi đổi bằng, theo cảnh sát tỉnh Saitama thì trong vòng 1 năm có khoảng 2000 bộ hồ sơ xin đổi bằng lái sang bằng lái ô tô Nhật Bản.
 Theo 7 nghi phạm thì việc đổi bằng lái bất hợp pháp này là do người quen chỉ bảo. Nghi phạm Nguyễn đã chuyển chỗ ở tạm thời từ tỉnh Miyagi sang tỉnh Saitama với mục đích đổi bằng lái xe ô tô sang bằng lái Nhật Bản. Việc sử dụng bằng lái xe ô tô giả để đổi sang bằng lái ô tô Nhật Bản có khả năng xảy ra trên diện rộng nên cảnh sát Nhật Bản đang tiến hành thắt chặt tuân thủ nghiêm ngặt việc điều tra đối với các trường hợp đổi bằng lái xe ô tô.
  Nghi phạm Nguyễn đã từ chối cáo buộc và bảo rằng 「Được người quen chỉ nên không nghĩ là bị phạm pháp」.!/  
(Theo báo: saitama-np.co.jp 
 Để thi mới lấy bằng lái xe ô tô ở Nhật Bản thì mất khá nhiều thời gian và cũng tốn rất nhiều tiền (Từ 25 man đến 30 man tương đương khoảng 45triệu đến 54triệu đồng), ngoài ra phải thi lý thuyết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh cũng là một khó khăn rất lớn.  Còn nếu đã có bằng lái xe ô tô ở Việt Nam rồi thì chỉ cần thi đổi bằng nên đơn giản và rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy có nhiều bạn có ý định mua bằng giả ở Việt Nam rồi đem qua Nhật để đổi để tiết kiệm. Nhưng giờ chắc sẽ rất khó và nếu bị bắt thì khả năng ở Nhật lâu dài sẽ không còn nữa nên các bạn nên suy nghĩ kỹ nhé! 
Mặt khác lái xe ô tô cũng rất nguy hiểm nên nếu ở Việt Nam bạn chưa lái thạo mà dùng bằng giả để đổi thì cho dù đổi được đi chăng nữa thì khi ngồi lên xe lái cũng rất nguy hiểm. Vì vậy vì an toàn của chính bạn thì hãy cố gắng học lái bài bản để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
 Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc thi bằng lái xe ô tô Nhật Bản thì hãy để lại comment bên dưới, mình sẽ giải đáp./
Link nguồn: Xem chi tiết bài báo gốc 

Post a Comment

  1. Ah quên, mih ở Aichi nhé.

    ReplyDelete
  2. Thường là không giống nhau và thay đổi theo tháng trong 4 đường đã chỉ định trước bạn ah!

    ReplyDelete

Nhận xét của bạn

Bài viết mới nhất

 
Top